Return to site

Mắc bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai ảnh hưởng như nào?

Bệnh giang mai ở nữ giới có thai là tình trạng dẫn tới rất nhiều tổn hại tới sức khỏe của thai phụ cũng như bào thai. Bởi vì thế, khi có những biểu hiện bị giang mai, chị em phụ nữ nên tới ngay một số cơ sở khám bệnh hoa liễu để được trị và phòng ngừa khả năng lây bệnh sang đứa con của mình. Dưới đây, những bác sĩ sẽ chia sẻ một vài kiến thức về bệnh giang mai là gì.

bệnh giang mai ở phụ nữ mang thai

Bị bệnh giang mai ở phụ nữ có bầu tác động như nào?

Theo như đánh giá của những chuyên gia, trong số các bệnh xã hội hiện tại, bệnh giang mai được đánh giá là chứng bệnh có mức độ đe dọa thứ hai, đứng sau đại dịch AIDS. Bệnh giang mai nếu mà không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm sinh lý, thậm chí tính mệnh của những phụ nữ.

Đối với thai phụ, bệnh giang mai có thể dẫn đến những hậu quả ảnh hưởng bao gồm :

Đối diện với những thương tổn do chứng bệnh dẫn tới

Bệnh giang mai có thể gây nhiều thương tổn nghiêm trọng với người của người bị bệnh, trong số đó sau đây : tổn thương tại những cơ, tổn thương xương khớp, tim mạch cùng với những dây thần kinh.

Điển hình, một vài biến chứng đe dọa mà nữ giới có mang mắc giang mai cần phải đối mặt như sau : Bệnh bại liệt, bị phình động mạch, bị tâm thần, nguy hiểm nhất là chết người…

Gia tăng nguy cơ đẻ non

Theo một số bác sĩ phòng khám nam khoa Thành Đức, trong lúc mang thai, xoắn khuẩn Treponema pallidum có thể tấn công vào cơ thể của thai nhi. Bên cạnh đó, gây ra ảnh hưởng đến chức năng của một số cơ quan trong hệ sinh dục của nữ giới.

Vì vậy dẫn đến những kích thích đẻ non ở bà bầu. Điều đó sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe cũng như tính mệnh của cả thai phụ cùng với đứa con.

Gia tăng khả năng sảy thai

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia nam khoa, đầu từ tháng thứ 4 của thai kỳ, xoắn khuẩn giang mai từng xâm nhập trực tiếp vào bào thai thông qua nhau thai. Hiện tượng này không những dẫn tới ảnh hưởng đến sức khỏe của bào thai trong bụng thai phụ, mà lại có nguy cơ đe dọa cùng với gây ra viêm tắc động mạch, khiến bào thai không được cung cấp đủ một số yếu tố quan trọng để sinh tồn.

Do đó, khiến tăng nguy cơ sảy thai ở nữ. sẩy thai có thể nguy hiểm trực tiếp tới sức khỏe cũng như tính mạng của bào thai cùng với bà bầu.

Dẫn đến giang mai từ nhỏ ở trẻ

Trong lúc có bầu, chị em phụ nữ bị bệnh giang mai chưa có các phương pháp phòng bị nhiễm giang mai. Con của bạn hoàn toàn có thể đối diện với giang mai từ bé.

Theo một số chuyên gia phòng khám Thành Đức, con mắc bị giang mai bẩm sinh từ bé từng xuất hiện những dấu hiệu tương đối rõ rệt như sau : liên tục mắc sốt phát ban, người mệt mỏi, khóc nhiều, mất giọng, vàng da, thiếu máu, đi khám sẽ thấy mắc sưng gan cũng như sưng lá nách…

Ở cấp độ muộn hơn, lúc trẻ lên vài tuổi, một số tai biến của bệnh giang mai sẽ dẫn đến tác động tới răng, lợi, xương khớp, não bộ, tim mạch…

Những điều cần phải thực hiện của chị em phụ nữ mang thai khi bị bệnh giang mai

Bệnh giang mai ở phụ nữ có bầu là bệnh vô cùng nghiêm trọng. Bởi vậy, khi phát hiện một số triệu chứng bệnh giang mai, phụ nữ cần thiết nên thực hiện các điều sau nhằm bảo đảm sức khỏe của mình và bào thai.

Thứ nhất : vận dụng chỉ dẫn của các chuyên gia

Trên thực tế, các nữ giới mắc giang mai lúc đang có thai ở các tháng mới đầu thường được các bác sĩ chuyên khoa khuyên chọn lựa phương pháp đình chỉ thai nghén, để phòng chống một số hậu quả của bệnh với sức khỏe của cả bà bầu và con.

Nếu thai đã quá lớn, bạn sẽ xem xét những cách trị phù hợp với bà bầu và phòng tránh lây nhiễm sang thai nhi.

Chủ động quan sát mức độ sức khỏe và thực hiện chữa theo như chỉ dẫn.

Thứ hai : mạnh dạn thay đổi lối sống để hỗ trợ quá trình chữa trị.

Đi kèm việc tuân thủ quy định chữa của bác sĩ, bệnh nhân phải : thay đổi chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp, không nên những loại món ăn có hại tới sức khỏe thời kỳ mang thai. Giữ cho tâm lý thư giãn, hạn chế tình trạng stress, lo âu quá mức. Không nên gần gũi với bạn đời vì việc đó không những tác động tới thai kỳ, mà còn thực hiện tăng khả năng nhiễm bệnh giang mai cho bạn đời.

Hợp tác đối với những bác sĩ phụ sản

Chị em phụ nữ có bầu bị mắc giang mai quan trọng cần phải chọn lựa phương pháp đẻ mổ để hạn chế nhiễm bệnh giang mai sang thai nhi thông qua con đường đẻ thường.

Mặt khác, cần chia sẻ đủ tình trạng sức khỏe và căn bệnh của bản thân cho một số chuyên gia tư vấn trợ giúp quá trình sinh đẻ để thì có một số biện pháp ứng phó kịp thời.

Vừa rồi là cung cấp của những bác sĩ phòng khám Thành Đức về giang mai ở chị em phụ nữ mang bầu. Hi vọng một số thông tin trên đã giúp bạn trong việc khắc phục một số hậu quả của bệnh giang mai với sức khỏe của bạn và bào thai. Nếu mà còn băn khoăn, hãy chia sẻ với chúng tôi theo số hotline 0166 2285 888 - 0166 2286 888 để được tư vấn bởi những bác sĩ chuyên khoa.