Return to site

Sau phá thai bao lâu thì nên có thai lại?

Nhiều chị em thắc mắc không biết sau khi phá thai bao lâu thì nên có thai lại. Đây cũng là một trong những vấn đề cần được nữ giới quan tâm và lưu ý sau khi nạo phá thai. Cùng các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thành Đức tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua trường hợp của một bạn gái dưới đây nhé.

Hỏi: "Thưa các bác sĩ, em là Thu Lý, 24 tuổi. Bình thường kinh nguyệt em rất đều vì thế bị chậm kinh 2 ngày là em dùng que thử thai luôn, không ngờ em đã có thai nhưng trước đó em bị cảm rất nặng nên có dùng nhiều kháng sinh. Do lúc đó em còn phát hiện mình bị viêm âm đạo nữa nên cuối cùng thì em đã quyết định đi hút thai, đến nay đã là 4 tháng rồi. Giờ vợ chồng em rất muốn có con, thực sự thì em cũng đã sốt ruột lắm vì đã “thả” 2 tháng mà chưa thấy gì cả. Xin hỏi bác sĩ, sau nạo phá thai bao lâu thì nên có thai lại ? Em xin cảm ơn!" (Thu Lý, Hà Nội)

sau phá thai bao lâu thì nên có thai lại

Trả lời:

Thân chào bạn Thu Lý!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi câu hỏi đến các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thành Đức, sau đây là những giải đáp cho thắc mắc trên của bạn.

Sau phá thai bao lâu thì nên có thai trở lại?

Chúng tôi rất cảm thông đến nỗi khổ của bạn, việc phải phá thai quả thực là việc làm mà không một người làm cha mẹ mong muốn nhưng do vạn bất đắc dĩ thì mới phải làm. Bạn từng đi hút thai, đây là phương pháp phá thai an toàn và hiện đại nhất hiện nay.

Hút thai là dùng một ống hút để đưa từ cửa âm đạo qua cổ tử cung vào thẳng tử cung. Dưới tác động của bơm hút thai nhi sẽ được hút ra ngoài. Thời gian thực hiện hút thai rất nhanh chóng chỉ chừng 15 phút và trước đó thì thai phụ được uống thuốc giảm đau, tiêm thuốc gây tê vì vậy suốt quá trình thực hiện hoàn toàn không đau đớn.

Do hút thai tác động tới buồng tử cung, bởi thể để phục hồi hoàn toàn cần một thời gian dài. Vợ chồng bạn có thể quan hệ sau hút thai 2 tháng nhưng để muốn có thai lần nữa thì phải đợi ít nhất là từ 6 tháng cho đến 1 năm.

sau phá thai bao lâu thì có thai trở lại được

Tại sao nên có thai sau 6 tháng – 1 năm sau?

Thứ nhất, nếu bạn có thai sớm trước 6 tháng thì lúc này niêm mạc tử cung chưa được phục hồi hoàn toàn vì vậy trứng đã thụ tinh khó có thể làm tổ vững chắc ở tử cung. Nguy cơ sảy thai là rất lớn.

Thứ hai, sau phá thai cơ thể cũng cần một thời gian dài đủ để phục hồi. Các cơ quan sinh sản và các chức năng phục hồi bình thường rất có lợi khi bạn có dấu hiệu mang thai lần tiếp theo.

Thứ ba, phá thai dù là lý do nào thì ít nhiều đều gây ảnh hưởng đến tâm lý người mẹ vì thế cần có thời gian để thai phụ cân bằng được tâm lý.

Vợ chồng bạn nên đợi thêm 2 tháng nữa mới nên có con để quá trình mang thai được an toàn, thai nhi khỏe mạnh.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần giải đáp thêm về vấn sau phá thai bao lâu thì nên có thai lại hãy đến số 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. Phòng khám chúng tôi mở cửa cả trong và ngoài giờ hành chính, trong những ngày nghỉ, ngày lễ để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho toàn thể người bệnh. Hãy liên hệ tới số hotline: 0166 2285 888 - 0166 2286 888 các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.