Return to site

Mắc bệnh trĩ liệu có gây ra ngứa hay không?

Bị trĩ liệu có gây cảm giác ngứa hay không là vấn đề chung của rất nhiều người bị mắc bệnh ngứa ngáy hậu môn trực tràng tuy nhiên lại chưa biết có phải bởi vì bệnh trĩ hay không. Để biết trĩ có làm ngứa không, hãy vận dụng những hiểu biết sau đây của chuyên gia phòng khám Thành Đức. Xem thêm về cách chữa benh tri ngoai hiệu quả.

mắc bệnh trĩ có gây ngứa không

“Thời gian gần đây hậu môn của em rất ngứa ngáy, có khi còn nhận thấy bên trong hậu môn thì có dị vật. Nhưng mà khi em lấy tay kiểm tra thì lại không xuất hiện gì. Rất nhiều khi ngứa tới không chịu đựng được, em phải sử dụng tay gãi thì lại có cảm giác đau đớn cũng như xót. Em có nghe nói bị bệnh trĩ có nguy cơ gây nên ngứa nhưng không biết có phải hay không? Mong các bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp cho!” – Trịnh Hải (Vĩnh Phúc)

Cũng bị ngứa hậu môn như bạn Hải, anh Tùng Lâm ở Hà Nội chia sẻ: “Mỗi lúc đi vệ sinh là tôi lại thấy vô cùng đau rát và ngứa, nhất là vào ban đêm. Đôi khi còn thấy giấy vệ sinh thấm máu, chưa biết có phải bởi tôi gãi xuất huyết hay không tuy vậy tôi hết sức lo lắng. Tôi nghi chính mình đang bị bệnh trĩ, song lại không biết trĩ liệu có ngứa không?”.

Trên đây là 2 trong số không ít câu hỏi về việc “mắc trĩ thì có khiến ngứa không?” mà chuyên mục tư vấn của phong kham da khoa Thanh Duc nhận được trong thời gian qua. Để giúp các bạn tư vấn vấn đề này, chuyên gia hậu môn trực tràng của phòng khám đã chẩn đoán:

bị bệnh trĩ có gây ngứa không

Bị trĩ thì có gây ra cảm giác ngứa hay không?

Ngứa ngáy hậu môn trực tràng cũng có khả năng không phải bởi vì trĩ mà vì mắc dị ứng đối với thuốc, thực phẩm, các sản phẩm rửa ráy hoặc bởi mặc quần ướt át, chật chội đặc biệt là đồ lót. Song tình trạng ngứa này thường hay không kéo dài và người bệnh cũng không có thêm bất kỳ triệu chứng gì.

Thế nhưng mà, ngứa lại là một trong số các dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ. Nguyên do là vì đám rối tĩnh mạch tăng tiết dịch, làm cho hậu môn trực tràng lúc nào cũng ẩm ướt. Vùng da quanh hậu môn trực tràng lại khá mỏng cũng như mẫn cảm nên không khó mắc kích ứng khi ẩm ướt. Do đó mà cảm giác ngứa ngáy hậu môn trực tràng lúc mắc bệnh trĩ mới có. Bên cạnh cảm giác ngứa, người mắc trĩ còn có nguy cơ cảm thấy hậu môn trực tràng sưng phồng, đau rát và vô cùng đau như loại trong hậu môn xuất hiện dị vật.

Để biết chuẩn xác là mình mắc ngứa bởi bệnh trĩ hay bởi dị ứng, người bị bệnh nên đi khám để được khám cùng với trị sớm, đúng phương pháp. Ngứa ngáy hậu môn càng để lâu càng không dễ chịu, thậm chí còn có thể phát triển thành viêm da dị ứng hoặc nếu người bị bệnh không chịu được mà gãi cùng với khiến vùng da này mắc tổn thương. Bởi vậy tạo cơ hội giúp hại khuẩn xâm nhập cũng như làm viêm nhiễm nặng nề hơn.

Nhìn chung, bị bệnh trĩ có bị ngứa ngáy. Tuy vậy để chắc chắn, người bị bệnh cần đến gặp bác sĩ để được xét nghiệm rõ hơn. Nếu là bởi vì dị ứng, bạn sẽ được dùng thuốc trị dị ứng, còn nếu là do trĩ sẽ được chỉ định giải pháp chữa trị trĩ. Lúc trĩ hết bệnh nhân sẽ mất cảm giác ngứa.

Phòng khám Thành Đức Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội là trung tâm chuyên thăm khám trị bệnh trĩ uy tín cùng với đội ngũ nhân viên trình độ chuyên môn cao cũng như thiết bị máy móc hiện đại. Tất cả băn khoăn về trĩ xin gọi tới số điện thoại: 0166 2285 888 - 01662286 888 để được trả lời, sắp xếp lịch hẹn thăm khám không tính phí.