Return to site

Đi tiểu buốt và cảm giác đau bụng dưới là bị bệnh gì?

Đi đái buốt và cảm giác đau bụng dưới là tình trạng thất thường báo hiệu rất nhiều bệnh lý nguy hiểm trong cơ thể bệnh nhân và cần được trị kịp thời, nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của người bị bệnh. Nhưng mà, cũng có không ít người bệnh xem thường với hiện tượng này cũng như chưa có một số giải pháp ứng phó sớm. Bởi vì thế, sự tư vấn của các bác sĩ nam khoa phòng khám Thành Đức là điều vô cùng quan trọng cũng như nhất thiết mà người bị bệnh cần vận dụng.

 

Xem thêm: Đi tiểu buốt có phải mang thai không?

đi tiểu buốt và đau bụng dưới

Đi tiểu buốt kèm theo đau vùng bụng dưới là bệnh gì?

Theo các bác sĩ nam khoa phòng khám nam khoa Thành Đức, đi tiểu buốt kèm đau bụng dưới là dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý sau:

Bệnh viêm bàng quang

Bị viêm bàng quang cũng là một trong những kiểu nhiễm trùng đường niệu đạo hay gặp ở nhiều người. Bệnh nếu không chữa trị sớm, sẽ gây ra nhiều tai biến nguy hại với sức khỏe của người bệnh. các biểu hiện điển hình của bị viêm bàng quang như: bệnh đái buốt, tiểu són, nước đái đục, thấy mùi hôi, đau nhức bụng dưới. Luôn cảm thấy mắc tiểu tuy nhiên lượng nước đái ít, dòng tiểu mỏng cũng như tiểu xong vẫn có cảm giác muốn tiểu tiếp.

Viêm niệu đạo

dấu hiệu đặc trưng của một số bệnh nhân mắc bệnh viêm niệu đạo là bệnh tiểu nhiều trong hôm, đi kèm đi tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu ra máu. Nếu không đi chữa kịp thời, tình trạng nhiễm trùng sẽ lây lan lên những cơ quan khác biệt nhau trong đường niệu đạo, hay sinh dục cũng như gây nên trạng thái đau bụng dưới.

Sỏi đường tiểu

Đây là khái niệm chung chỉ tình trạng ứ đọng cặn cũng như sỏi tại một số bộ phận trong hệ thống tiết niệu của bệnh nhân cùng với gây nên một số bệnh cụ thể như: Sỏi thận, sỏi bọng đái, sỏi niệu đạo (hiếm gặp và chủ yếu chỉ có ở nam giới)


Quá trình tạo nên cùng với tiến triển của một số viên sỏi thường hay diễn ra âm thầm cùng với chỉ được nhận ra ra khi chúng đã có kích thước cũng như số lượng không nhỏ.

Triệu chứng thường bắt gặp của những người bệnh bị sỏi đường tiết niệu là cảm giác đau quằn quại tại bụng dưới, vùng thắt lưng. những cơn đau có khả năng lan xuống bẹn cùng với cơ quan sinh dục, kèm theo tiểu buốt….

Viêm tiền liệt tuyến ở đàn ông

Bệnh tiền liệt tuyến là bệnh ở nam giới mà nhiều đấng mày râu bị phải, đặc biệt là các bạn nam trẻ tuổi đang thì có đời sống tình dục mạnh mẽ.

Bệnh viêm tuyến tiền liệt là tình trạng viêm nhiễm diễn ra tại tiền liệt tuyến vì quá trình đe dọa của vi khuẩn, ký sinh trùng và các nhân tố lây lan qua những con đường tình dục khác.

Theo đó, tiền liệt tuyến không chỉ đảm nhiệm khả năng sinh sản, mà lại có vai trò trong hành động bài tiết nước tiểu. Bởi vậy, nếu tuyến tiền liệt mắc viêm có khả năng gây ra trạng thái đi tiểu buốt kèm theo cảm giác đau bụng dưới.

Ung thư cổ dạ con ở nữ giới

Ung thư cổ dạ con là một trong các bệnh rất nguy hiểm. Đây là trạng thái phát triển quá mức không kiềm chế của những tế bào trong cổ tử cung cùng với tạo thành một số u bướu ác đặc điểm. Bệnh có khả năng ảnh hưởng miễn phí đến sức khỏe cùng với tính mệnh của những nữ giới. Nhưng mà, nếu nhận biết và chữa trị sớm theo đúng liệu pháp, phái đẹp có khả năng chữa khỏi bệnh ung thư cổ dạ con.

Bệnh ung thư cổ dạ con có những biểu hiện điển hình như sau: ra máu "cô bé" không bình thường, dịch tiết âm đạo tiết ra không ít, bốc mùi hôi, có khả năng chứa máu cũng như thấy mùi hôi, đau bụng dưới, đau đớn khi giao hợp tình dục. Ở thời kỳ sau, người bệnh còn thấy liệu có hiện tượng đái buốt, tiểu dắt, rò rỉ nước tiểu không kiểm soát.

Bệnh lậu

Lậu là bệnh lây chủ yếu qua những con đường tình dục cũng như có tỷ lệ bệnh nhân mắc phải khá cao.

Thường thì, sau lúc nhiễm bệnh từ 3 – 7 ngày, bệnh nhân sẽ thì có một số dấu hiệu nhận biết mới đầu của bệnh lậu. các dấu hiệu nhận biết cụ thể của một số nam giới bị bệnh lậu như sau: bệnh tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, thì có chứa máu hoặc dây song cầu khuẩn, dịch niệu đạo ở nam cùng với dịch tiết âm đạo của chị em phụ nữ tiết ra nhiều, có màu trắng đục hay vàng xanh, bốc mùi hôi… Nếu chớ nên chữa trị kịp thời, lậu có nguy cơ chuyển đến giai đoạn mãn tính cùng với gây trạng thái đau bụng dưới.

tiểu buốt đau bụng dưới

Cần phải làm gì khi bị bệnh tiểu buốt và đau bụng dưới?

Theo các chuyên gia phòng khám Thành Đức, bệnh đái buốt kèm theo cảm giác đau bụng dưới là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều chứng bệnh tác hại cùng với nên được điều trị kịp thời. Vì vậy, khi thì có hiện tượng trên người bị bệnh cần làm một số hành động sau:

- Tới những cơ sở y tế uy tín để được khám, thực hiện một số kiểm tra tổng quát nhằm tìm hiểu tác nhân cùng với liệu có định hướng điều trị.

- Tránh "lâm trận" bởi vì có thể lây truyền sang bạn đời (nếu là bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình dục), hoặc có nguy cơ làm cho tình trạng bệnh của bạn trở thành nặng hơn.

- Giữ tâm sinh lý lạc quan, hạn chế lo âu căng thẳng quá mức làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

- Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt thích hợp, tránh những dạng món ăn liệu có chứa chất gây nghiện, thì có tính cay, nóng cùng với nên kết hợp giữa lao động, học luyện tập và ngồi nghỉ thích hợp.

- Tuân theo một số quy định điều trị của một số bác sĩ. hạn chế tự ý trị, hay tự biến đổi liệu trình chữa trị.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thành Đức về đi tiểu buốt và cảm giác đau bụng dưới. Mong rằng đã chia sẻ một số hiểu biết quan trọng cho hành động bảo tồn sức khỏe của mình. Nếu bạn còn nỗi băn khoăn nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0166 2285 888 - 01662286 888 để được hồi âm vì các bác sĩ nam khoa.