Return to site

Nữ giới nên khám phụ khoa định kỳ bao lâu một lần?

Cần khám phụ khoa nữ theo thời hạn bao nhiêu lâu một lần là việc thu hút sự chú ý của rất nhiều chị em. Vì khám phụ khoa là hành động cực kỳ quan trọng, giúp cho bạn gái chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình. Đi khám phụ khoa theo thời hạn hợp lý sẽ giúp cho nhận biết nhanh một số chứng bệnh tại cơ quan sinh sản của chị em. Từ đấy, sớm giải quyết và điều trị. Nhìn chung, chuyện tìm ra đáp án cho thắc mắc nên khám phụ khoa theo kỳ hạn bao nhiêu ngày 1 lần và xây dựng thói quen tốt sẽ giúp cho bạn giữ gìn sức khỏe chính mình một biện pháp hiệu quả.

khám phụ khoa định kỳ bao lâu 1 lần

Có phải khám phụ khoa nữ theo định kỳ hay không?

Trong số một số cách giữ gìn sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ, khám phụ khoa nữ là một trong số các việc làm cần thiết nhất mà các bạn gái không thể lơ là. Chuyện thăm khám này chính là tập trung vào các bộ phận trong hệ thống sinh dục của bạn gái.

Thông qua xét nghiệm, nữ giới có nguy cơ nhận ra chuẩn xác mức độ vận động của một số cơ quan đó, nhận biết nhanh một số chứng bệnh có tác động đến khả năng sinh nở của cô gái giống như bệnh viêm âm đạo, bệnh viêm cổ tử cung, viêm dạ con, viêm buồng trứng, đau vùng chậu, tắc ống dẫn trứng, ung thư cổ dạ con… Từ đấy, sớm chữa để giữ gìn sức khỏe, phòng chống nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở bạn gái. Đồng thời, khám phụ khoa nữ theo kỳ hạn còn giúp các nữ giới chống lại khả năng ung thư tại chỗ kín. Từ đó, không những có ý nghĩa trong sinh đẻ mà còn giữ gìn tính mạng của những cô gái.

Nên khám chữa bệnh phụ khoa theo thời hạn bao nhiêu lâu một lần?

Theo các bác sĩ phong kham Thanh Duc, không cần phải chờ đợi đến khi trưởng thành hay có quan hệ tình dục, chị em phụ nữ mới nên khám phụ khoa. Vì nữ giới từ 15 tuổi trở lên đã có thể khám phụ khoa nữ mục đích để xét nghiệm tình hình vận hành của các cơ quan trong cơ quan sinh dục. Mặc dù chưa có quan hệ tình dục, việc khám benh phu khoa o nu cũng nên được tiến hành. Như thế, mới có khả năng giúp cho bạn gái nhận ra sớm nhất những nguy cơ không bình thường diễn ra tại chỗ kín và chữa sớm.

Nhất là với một số bạn gái đã có quan hệ tình dục phải lưu ý: Trong tầm 3 năm, tính từ những ngày có giao hợp lần 1 cùng với bạn trai, cần làm kiểm tra PAP Smear – xét nghiệm xét nghiệm tế bào tại cổ dạ con mục đích để nhận ra sớm khả năng ung thư cổ dạ con mục đích để kịp thời điều trị.

Đối với thắc mắc phải khám bệnh phụ khoa theo kỳ hạn bao ngày một lần, những chuyên gia cho biết: Cứ nửa năm, chị em cần khám chữa bệnh phụ khoa theo kỳ hạn 1 lần. Tuy vậy, nếu không có thời gian thì bạn có khả năng khám phụ khoa mỗi năm 1 lần.

Bên cạnh đó, ngoài điều khám phụ khoa nữ theo quy định của một số chuyên gia, thì những tình huống sau đây những bạn gái cũng hạn chế coi nhẹ mà nên đi khám bác sĩ. Tuyệt nhiên không phải chờ đợi tới đúng những ngày mới đi khám bác sĩ. Bởi như vậy sẽ làm cho bệnh phát triển trầm trọng tới khi phát hiện và chữa sẽ hết rất nhiều thời gian và kinh phí. Bên cạnh đó, hữu hiệu đạt được không cao, đặc biệt còn có thể gây nên di chứng làm ảnh hưởng kế hoạch có con về sau ở chị em phụ nữ.

- Trước lúc lập gia đình: Trước khi lập gia đình, những bác sĩ chuyên khoa vẫn thường khuyến khích một số gia đình phải đi khám phụ khoa, khám bệnh nam khoa để phát hiện thể trạng sinh sản của mình. Từ đó, có một số cách thay đổi thích hợp với ý định có thai và sinh con sau khi khi lấy chồng.

- Trước khi có dự định có bầu: khám phụ khoa nữ trước lúc có ý định có bầu mục đích để nhận biết sớm một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay một số hiện tượng bất thường và chữa, mục đích để giữ gìn sự tiến triển khỏe mạnh của thai nhi về sau.

- Cơ quan sinh dục của phụ nữ không bình thường: đột nhiên thấy khí hư nhiều, có mùi hôi và màu sắc lạ đi kèm ngứa, đau rát tại chỗ kín hay những tình trạng giống như kinh nguyệt thất thường, đau bụng kinh, xuất huyết vùng kín ngoài kỳ kinh nguyệt nguyệt… cô gái nên đi khám phụ khoa. Vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh dục của bạn nữ đang gặp trục trặc.

- Nhận biết bạn tình có giao hợp ngoài luồng với một số người khác: chuyện thiếu thủy chung trong giao hợp tình dục có thể khiến tăng khả năng lây truyền các bệnh lý qua đường tình dục như bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh mụn cóc sinh dục… Vì vậy, hãy khám bệnh phụ khoa nhằm để chắc chắn mình vẫn bình thường. Hay nếu không may mắc phải những căn bệnh này cũng sẽ sớm có giải pháp điều trị hợp lý.

- Lần quan hệ ban đầu của bạn nữ gặp vấn đề: Nếu trong những lần sinh hoạt trước tiên của chị em phụ nữ bị đau dữ dội đi kèm ra máu vùng kín rất nhiều cần khám phụ khoa nữ nhằm để được một số bác sĩ thăm khám và trợ giúp chữa trị.

Như vậy, với một số chia sẻ của các bác sĩ về nên đi khám phụ khoa theo kỳ hạn bao ngày một lần, mong rằng sẽ giúp cho nữ giới chọn khoảng thời gian đi kiểm tra sức khỏe một biện pháp thích hợp. Từ đấy, góp phần giữ gìn khả năng sinh nở một cách tốt hơn hết. Nếu nữ giới muốn được trả lời thêm, hãy gọi điện cho các chuyên gia phòng khám đa khoa Thành Đức theo số điện thoại: 0166 2285 888 - 0166 2286 888 hoặc chat trực tiếp với những chuyên gia thông qua website của cơ sở mục đích để nhận được một số kiến thức quan trọng nhất và những lời khuyên bổ ích.