Return to site

Tại sao lại mắc bệnh hôi nách?

Bởi vì sao lại bị bệnh hôi nách là băn khoăn của khá nhiều người khi bỗng nhiên nhận thấy khu vực da ở nách của chính mình thấy mùi lạ, dù từng rửa ráy hết sức sạch. Đó cũng chính là một trong những câu hỏi mà một số bác sĩ phòng khám đa khoa Thành Đức thường xuyên nhận được những lần mùa hè tới. Xem thêm về: phòng khám Thành Đức có tốt không

Hỏi: "Thưa các chuyên gia! Gần đây, cháu thường xuyên ngửi thấy mùi hôi nách của chính mình, nhất là những lần tập thể thao xong. Cháu cứ đi tắm xong là hôi nách không còn nữa khoảng 1 – 2 tiếng, Sau đó lại thấy. Bố cháu cũng bị bệnh viêm cánh, nhưng mà nặng mùi hơn. Cháu muốn hỏi các bác sĩ chuyên khoa tại vì sao bị bệnh hôi nách? Cháu xin cảm ơn!" (Thanh Tùng – Hà Đông, Hà Nội)

tại sao lại bị bệnh hôi nách

Cảm ơn bạn bởi đã tín nhiệm và gửi băn khoăn về cho phòng khám thành đức! Dưới đây, một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa sẽ gửi lời trả lời giúp bạn giải đáp một số vấn đề.

Lý do tại sao lại mắc bệnh hôi nách?

Theo các chuyên gia phòng khám Thành Đức, vùng da ở nách chứa 2 tuyến mồ hôi là tuyến mồ hôi rất lớn cùng với tuyến mồ hôi nhỏ. Một số tuyến mồ hôi này được đào thải ra nhằm để điều hòa nhiệt độ của cơ thể. Vì vậy, bạn sẽ thấy nách của bản thân thường hay trong trạng thái khá ẩm ướt so với các vùng da khác.

Nếu tuyến mồ hôi lớn vận động, sẽ khiến tăng đào thải mồ hôi cũng như bài tiết ra một loại chất thì có chứa axit, chất béo chưa no, chất đạm. Tuy nhiên chất này lại là môi trường thuận tiện để vi khuẩn vận động mạnh, phân hủy cũng như gây mùi khó chịu.

Bởi vậy, những đêm hè nóng bức hoặc khi hoạt động nhiều, bạn thường có chiều hướng tiết mồ hôi và liệu có bệnh hôi nách rất nhiều hơn. Ngoài lý giải trên về quá trình tạo thành của bệnh hôi nách trên, các bác sĩ chuyên khoa cũng cung cấp một số nguyên nhân dẫn đến hôi nách hay khiến hiện tượng hôi nách trở thành nghiêm trọng hơn.

Do di truyền: Theo các bác sĩ, một số cơ thể có người thân trong nhà như: Bố, mẹ, ông bà bị bệnh hôi nách thường hay có khả năng hết sức cao bị di truyền bệnh viêm cánh.

Thay đổi nội đào thải tố: Việc này thường xảy ra thường gặp ở nữ bởi đe dọa của việc biến đổi nội bài tiết tố trong người, đặc biệt là ở chị em phụ nữ sau sinh con.

Phản ứng phụ của thuốc: Theo một số bác sĩ phòng khám Thành Đức, những kiểu thuốc như: Thuốc chống thay đổi thần kinh, thuốc trị trầm cảm, thuốc kháng sinh… một số kiểu thuốc này có thể khiến tăng bài tiết mồi hôi cũng như gây ra mùi hôi nách.

Khẩu phần ăn: khẩu phần ăn uống chưa hẳn là tác nhân gây ra chứng hôi nách, nhưng lại là căn nguyên dẫn khiến cho chứng hôi nách của bạn trở thành trầm trọng hơn. một số loại món ăn tốt cho cơ thể bị bệnh hôi nách như: những loại rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc… một số loại thực phẩm mà người mắc hôi nách cần phải làm giảm ăn như: Hành tỏi, các kiểu gia vị liệu có đặc tính cay, nóng, một số loại đồ ăn chứa đạm… bởi vì chúng chính là những nhân tố thúc đẩy tình trạng tăng đào thải mồ hôi và gây ra bệnh hôi nách.

Bạn thân mến! với tình huống của bạn, các chuyên gia kết luận rằng: có thể bạn từng bị di truyền chứng hôi nách từ bố của bản thân. bởi vì đây là tình trạng liệu có đặc điểm di truyền khá cao. Tuy vậy, bạn đừng quá lo sợ bởi Trên thực tế thì có không ít cách trị bệnh hôi nách hiệu quả, trong đó liệu có kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được áp dụng tại phòng khám Thành Đức đã từng giúp nhiều bệnh nhân chữa trị triệt để mùi hôi nách.

Một số bác sĩ cũng cho hiểu rõ, bệnh hôi nách không lây nhiễm từ người này, sang cơ thể khác. có khả năng quá trình hoang mang hơi thái quá của bạn đã từng làm cho bạn cảm thấy chính mình cũng mắc mắc bệnh hôi nách. Hoặc mùi hôi nách từ người bạn cùng đề phòng của bạn từng ám sang đồ, những vật dụng cá nhân không giống, lại không liên tục giặt giũ, làm sạch sạch sẽ cần sản sinh mùi hôi khó chịu.

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ phòng khám nam khoa về bởi tại sao lại mắc bệnh viêm cánh? với những cung cấp trên, các chuyên gia chúng tôi đa khoa hi vọng từng giúp cho bạn nhận biết được nguyên do gây bệnh khiến cho bệnh viêm cánh. Nếu bạn còn băn khoăn, hãy nói chuyện đối với phòng khám theo số hotline 0166 2285 888 - 01662286 888 để được trả lời từ những bác sĩ chuyên khoa.