Return to site

Viêm niệu đạo là gì nguyên nhân và triệu chứng

Chắc hẳn có rất nhiều nam giới không biết tới bệnh viêm niệu đạo là gì, một số tác nhân cùng với dấu hiệu của bệnh thế nào. Dưới đây là một số trình bày của các bác sĩ chuyên khoa bệnh nam khoa để giúp cho bạn biết thêm các thông tin về căn bệnh này.

viêm niệu đạo là gì nguyên nhân triệu chứng

Bệnh viêm niệu đạo là như thế nào?

Bệnh viêm niệu đạo là tình trạng đường tiết niệu mắc viêm nhiễm vì vi khuẩn có hại hoặc trùng roi tạo ra. Đây là chứng bệnh thường gặp ở tất cả mọi người. Thì có không ít tác nhân gây nên chứng viêm niệu đạo và chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Căn nguyên dẫn đến chứng bệnh viêm niệu đạo

Theo các chuyên gia nam khoa phong kham Thanh Duc, chứng bệnh viêm niệu đạo xuất phát chính từ các nguyên nhân sau:

- Xuất phát từ một số dạng vi khuẩn có hại, nấm, nhất là vi khuẩn có hại bệnh lậu và chlamydia. Vì vậy, nếu đấng mày râu giao hoan tình dục bừa bãi, không uống biện pháp bảo vệ hay rửa ráy bộ phận sinh dục không sạch, đặc biệt là hành động vệ sinh trước và sau khi quan hệ, khiến cho hại khuẩn dễ dàng tấn công vào lỗ sáo cùng với khiến cho nhiễm khuẩn.

- Hành động lạm dụng dung dịch vệ sinh, dùng một số hóa chất tẩy rửa, xà phòng, nước hoa… cũng khiến cho lỗ tiểu bị kích ứng và viêm nhiễm.

- Lối sinh hoạt nhịn đi giải của một số người cũng khiến cho nước giải mắc tích tụ, vi khuẩn trong nước đái có thêm khoảng thời gian sinh sôi tiến triển cũng như thâm nhập đường tiểu.

- Đồng thời, chứng viêm niệu đạo ở bạn nam có thể bắt nguồn từ lối sinh hoạt quay tay, giao hợp tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục quá thô bạo, dùng quần áo lót quá chật…

Ở chị em phụ nữ, viêm niệu đạo có nguy cơ bắt nguồn từ việc rửa ráy không sạch trong kỳ kinh hoặc nữ đang mang thai, nội đào thải tố mất cân bằng, sức khỏe kém đi kèm tình trạng bọng đái mắc đè nén làm cho nước đái chảy chậm, nước giải chảy không hết, tích tụ trong đường tiểu, khiến cho đường niệu đạo bị viêm nhiễm.

Đồng thời, nữ thường dễ bị bệnh viêm niệu đạo hơn nam là bởi vì: đường niệu đạo của chị em phụ nữ thường rộng cùng với ngắn mà ở gần âm hộ cũng như hậu môn trực tràng (đây là khu vực chứa không ít vi khuẩn). Vì vậy chị em phụ nữ cực kỳ dễ mắc chứng bệnh viêm niệu đạo.

Triệu chứng của chứng bệnh viêm niệu đạo

Lúc bị bệnh viêm niệu đạo, người bệnh thường có một vài dấu hiệu như sau:

- Tiểu liên tục, đi tiểu buốt, tiểu dắt, đái rắt, tiểu không dễ, đau buốt lỗ tiểu lúc đi giải là các triệu chứng đầu tiên của người mắc chứng bệnh viêm niệu đạo.

- Nước giải đục hoặc màu nâu, bốc mùi hôi tanh nồng.

- Ngứa ngáy, buốt dọc lỗ sáo khi đi đái.

- Lúc bệnh nặng nề, người bị bệnh có thể tiểu chảy mủ hay xung huyết khi tiểu, tieu ra mau. Kèm theo một số triệu chứng sốt nhẹ, người mệt mỏi, đau nhức bụng dưới, cảm giác đau xương chậu.

- Với bạn nam, niệu đạo thấy sưng đỏ, đau cùng với sưng bìu; Ở phụ nữ, đường niệu đạo cũng bị tấy đỏ, ngứa ngáy cùng với ẩm ướt khó chịu.

Mặt khác, nếu bị viêm niệu đạo bởi vì song cầu khuẩn, phía ngoài những dấu hiệu nhận biết trên, bệnh nhân còn đái có mủ hoặc chảy mủ trắng đục hoặc vàng xanh tương tự như nhựa chuối ở đường niệu đạo vào sáng sớm hoặc sau những lúc đi tiểu.

Một vài việc bạn cần phải chú ý:

Theo các bác sĩ nam khoa phòng khám đa khoa Thành Đức, chứng viêm niệu đạo nếu không được chữa kịp thời có thể gây một số hậu quả nguy hiểm như: Hẹp niệu đạo, rò lỗ sáo, viêm bàng quang, viêm thận, suy thận… thậm chí là vô sinh ở tất cả mọi người. Do đó, lúc có bất kì dấu hiệu nào của bệnh viêm niệu đạo, người bị bệnh cần tới ngay một số phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế chất lượng để được thăm khám cùng với trị kịp thời. Việc nhận biết cùng với điều trị sớm bệnh sẽ giúp bạn tránh được những nguy hiểm về sau.

Trên đây là một số tâm sự của các chuyên gia nam khoa phòng khám Thành Đức về chứng viêm niệu đạo là sao, những tác nhân cũng như triệu chứng của bệnh. Nếu bạn cần tìm hiểu rõ hơn về viêm niệu đạo nam giới, hãy gọi đến số tổng đài 0166 2286 888 để được các bác sĩ tư vấn trực tuyến.